คุณสมบัติ 10 ข้ อ ของการเป็นคุณแม่ที่ดี

การเป็นแม่ที่ดีต้องเป็นแบบไหน ฉนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าตอนนี้เราเป็นแม่ที่ดีกันหรือยัง ตัวเรานั้น มีกี่ข้ อ กับ คุณสมบัติ 10 ข้ อ ของการเป็นคุณแม่ที่ดี

1.ตั้งคำถามและหาคำตอบ

ตั้งคำถามเพื่อให้เข้าใจลูกมากขึ้นไม่ก็ให้ลูกได้ใช้ความคิด ในการตอบคำถามและการพย าย ามหาคำตอบ มาให้ลูกหรือตั้งใจฟังลูก เล่าเรื่องของเขาอ ย่ างจริงจัง และสม่ำเสมอ

2. มีความเห็นใจให้มาก

การเห็นใจนั้น เป็นแนวทางหนึ่ง ในการปลอบประโลมลูก ๆ ได้ดีเลยนะ

3.ให้ลูกได้มีสิ่งที่รับผิ ดชอบเอง

ลองมอบหมายงานบ้านให้ลูกทำสักนิดเพื่อช่วยให้ลูกได้เรียนรู้ ในเรื่องของความรับผิ ดชอบ ในงานต่างๆหลักการเหล่านี้ หากคุณแม่ทำได้ก็สามารถ ที่จะมาสอนลูกได้เหมือนกัน มาเป็นสุดยอ ดคุณแม่ด้วยกันเถอะ

4. กล่าวคำขอโ ท ษหากแม่รู้ว่าผิ ด

แม่เอง ก็เป็นเพียงมนุษย์ธรรมดา ที่เหมือน กับ คนอื่นเขา คนที่สามารถทำผิ ดพลาด ได้เช่นกัน บางครั้งก็ต้องยอมรับว่า เราผิ ดและขอโ ท ษ ลูกได้ซึ่งมันไม่ได้ทำ ให้ความเป็นแม่ ของคุณลดลงเลย แม้แต่น้อย แต่มันกลับทำให้คุณนั้น เป็นแม่ที่ยิ่งใหญ่ ต่างหาก

5.ใช้ภาษากายแทนคำพูด

บางวันที่คุณแม่ต้องรับมือ กับเ ด็ กๆอาจจะไม่ส่งผลดีทั้งต่อตัวคุณแม่ หรือลูกเองภาษากาย จึงเป็นสิ่งที่คุณแม่ สามารถใช้แสดงออ กได้ดี ให้ลูกรับรู้ว่าเมื่อแม่ มีปฏิกิริย าเช่นนี้แสดงว่าไม่ดีแน่

6.มีเวลาได้พักบ้าง

มันไม่มีเกณฑ์อะไรมา กำหนดเวลาพักของคุณ แม่ถ้าคุณแม่เหนื่อย ก็แค่พักหาเวลาให้สำหรับตัวคุณเอง เพื่อออ กไปนอ กบ้านบ้าง เพื่อให้เราได้เติมพลังให้ตัวเองอีกครั้งนะ

7.ให้เวลากับลูกให้มาก

แม้คุณแม่อาจจะมีพี่เลี้ยงคอยดูอยู่แลลูกทั้งวัน หรือลูกกลับจาก โรงเรียน มาการที่แม่ ได้ใช้เวลากับลูกบ้าง ด้วยการพูดคุยถึง เรื่องอะไรก็ต ามที่ลูกอย ากเล่า หรือ ทำกับข้าวด้วยกัน ฯลฯ นอ กจากจะทำ ให้คุณแม่สร้างความสัมพันธ์กับลูกได้แล้ว ยังจะได้เรียนรู้ทักษะอะไรใหม่ ๆ จากคุณแม่ด้วย

8.ความอ ดทนคือคุณสมบัติที่ดี

ความอ ดทน อ ย่ างสูงเป็นสิ่งที่พ่อแม่ยุคนี้ควร ที่จะมีนับว่าเป็นสิ่งมีค่า ที่ควรมีติดตัวไว้เพื่อครอบครัวของตนเอง

9. สิ่งง่ายๆที่จะช่วยให้คุณแม่ ไม่ตะคอ กเ สี ยงดัง

นั่น ก็คือ การที่คุณแม่ต้องอยู่ใกล้กับลูกฟังดูมันเป็นสิ่งที่ง่าย และได้ผลเป็นอ ย่ างมาก มันอาจเป็นสิ่งที่คนเป็นแม่อ ย่ างเรา ไม่เคยนึกถึงมัน มาก่อน

10.กอ ดให้นานๆหน่อย

การกอ ดมัน ก็ดูเป็นเรื่องง่าย ๆ แต่มันคือวิ ธีที่ทรง ประสิทธิภาพได้อ ย่ างมาก สำหรับการจะเป็นแม่ให้ดีขึ้น เพื่อครอบครัวเพื่อลูกๆ

ที่มา v e r r y s m i l e j u n g  kaeyim