คำพูดดีๆ 7 ข้ อของพ่อแม่ ที่ทำให้ลูกอบอุ่น

หากคุณพ่อคุณแม่คิดว่าการกระทำ ที่แสดงออ กว่า รักลูกโดยไม่ต้องบอ กต้องกล่าวอะไรกัน ทุกวันนั่น คือสิ่งที่ดีและเพียงพอแล้วบอ กเลย ว่าคุณกำลังคิดผิ ดแล้วล่ะค่ะ เพราะบางทีการกระทำที่แสดงออ กถึงความรัก ถ้าปราศจากคำพูดน่ะ ลูกของคุณอาจไม่มีทางรับรู้ได้ แน่นอนว่า รักฉะนั้น เราขอแนะนำว่า คุณพ่อคุณแม่ควรเริ่มใช้7คำพูดนี้บอ กลูกรักของคุณทุก ๆ วันรับรองว่าจะช่วยสานสัมพันธ์ พ่อแม่ลูก ได้อ ย่ างแนบแน่นแถมยังเป็นการสอนลูกไปในตัวด้วยนะ

พ่อ กับแม่รู้ว่าลูกต้องทำได้

เป็นธรรมดาที่ลูกจะเติบโตขึ้นและเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ิในทุกวันและบ่อยครั้ง ที่พวกเขาจะรู้สึกลังเล หรือ กลัวในการลองทำอะไรใหม่ ๆ ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ ควรพูดทุกวันว่า ลูกทำได้อยู่แล้วล่ะ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและให้รู้สึกสบายใจ ที่รู้ว่าพวก คุณเชื่อในตัวเขา

พ่อ กับแม่ให้อภั ยลูกนะ

ต้องมีสักวันอยู่แล้วที่ลูกของคุณจะทำผิ ด ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์มา แต่แทนที่จะลงโ ท ษพวกเขา เพราะความโ ก ร ธ ที่ไม่ได้ดั่งใจลองเปลี่ยนเป็น มาสอนเขาดี ๆ ด้วยคำว่าให้อภั ยจะดีกว่า วิ ธีนี้ถือเป็นการสอนให้เ ด็ กรู้จักการให้อภั ยไป ในตัวและแสดงออ กให้เห็นว่าพวกคุณรักเขามากแค่ไหนด้วย

พ่อ กับแม่รักลูกนะ

เ ด็ กทุกคนต้องการความรักความเอาใจใส่และความรู้สึกปลอ ดภั ย จากพ่อแม่ของพวกเขา ซึ่งการบอ กว่ารักลูกให้เขาได้ยินทุกวันนี่แหละ เป็นวิ ธีที่ง่ายที่สุด ที่จะทำให้เขารู้สึกได้ รับความรัก เพราะถึงแม้ว่าคุณจะทำทุกสิ่ง ทุกอ ย่ างให้เขาด้วย ความรัก แต่ไม่พูดคำนี้ ออ กจากปาก เชื่อเถอะว่าการรับรู้มันต่างกัน แน่นอนอยู่แล้ว

ลูกทำให้พ่อ กับแม่มีความสุขมาก

สำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่แล้วลูกคือความสุขและความรักแบบที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งถ้ารู้สึกอ ย่ างนั้นอยู่แล้วก็อ ย่ าเขินอายหรือรอเวลาที่จะบอ กเพราะไม่แน่ว่ามันอาจจะสายเกินไปแล้วก็ได้ สู้บอ กความรู้สึกดีๆกับเขาในวันนี้และบอ กทุกๆวันจะดีกว่านะคะ

พ่อ กับแม่ขอโ ท ษนะลูก

เชื่อเถอะว่ามีคุณพ่อคุณแม่หล า ยคนเขินอายที่จะพูดคำนี้ออ กไปแต่บอ กเลยว่าเมื่อไร ที่คุณพ่อคุณแม่ผิ ดไม่ว่าจะน้อยหรือมากก็ควรกล่าวคำว่าขอโ ท ษให้ลูกได้ยิน และคำนี้จะถือเป็นการสอนลูกให้รู้จักขอโ ท ษคนอื่นเวลาทำผิ ดด้วย

พ่อ กับแม่รับฟังลูกเสมอ

ไม่มีใครที่ลูกอย ากพูดอย ากบอ กทุกๆเรื่องด้วยได้มากเท่าพ่อ กับแม่อีกแล้วฉะนั้นหากคุณไม่เคยรับฟังลูกเลย ต่อไปเวลามีอะไรเขาก็คงไม่กล้าจะบอ กกับคุณเป็นแน่ฉะนั้นควรบอ กให้ลูกรู้ทุกวันว่าคุณพร้อมรับฟังเขาเสมอ และรับฟังทุกๆเรื่องด้วยแค่นี้เขาก็จะสบายใจที่จะบอ กทุกสิ่งให้คุณได้รู้

พ่อ กับแม่ภูมิใจในตัวลูกนะ

เมื่อไรที่ลูกทำอะไรดี ๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกปลื้มใจ ก็อ ย่ ามัวแต่นิ่งเฉย แต่ควรบอ กเขาด้วยว่าพวกคุณภูมิใจในตัวเขามากแค่ไหน เชื่อสิว่าแค่คำพูดง่าย ๆคำนี้ จะสร้างกำลังใจให้ลูกทำแต่สิ่งดีๆได้อ ย่ างคาดไม่ถึงเลยล่ะ เห็นไหมล่ะ ว่าแค่คำพูด7คำง่ายๆแค่นี้ก็จะช่วยสร้างแรงผลักดันให้เกิดสิ่งดีๆขึ้น มากมาย ฉะนั้นอ ย่ าเขินอายที่จะบอ กกับลูกในทุกๆวันเลยนะคะ

ที่มา l i f e a s m a m a , f a m i l y s h a r e  kaeyim