เ ท ค นิ คเพิ่มคุณค่าเป็นผู้หญิงเก่ง ไม่ต้องพึ่งความสวย

ยุคนี้ความสวย ไม่ใช่เรื่องสำคัญ อีกต่อไปในเมื่อเทคโนโลยี เพื่อความสวยนั้น มีมากมายชนิดที่เลือ กใช้แทบไม่ทัน แถมราคาก็ถูกลงเรื่อยๆ เราจะกังวลเรื่องความสวยไปทำไม และต่อให้เทคโนโลยี ก้าวไกลขนาดนั้น แต่ความสวยก็เสื่อมสล า ยไป

ต ามกาลเวลา จะเสื่อมช้าเสื่อมเร็ว ก็แล้วแต่ สิ่งที่จะคงอยู่ไม่ผันแปร คือคุณค่าของผู้หญิงเราต่างหาก ทีนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าผู้หญิงเราจะสร้างคุณค่า ให้กับตัวเองได้อ ย่ างไรบ้าง บอ กเลยว่า วิ ธีไม่ย ากแน่นอน และไม่ต้องพึ่งพาความสวยเลยแม้แต่นิดเดียว

1.หาความรู้เสมอ

ไม่ว่าจะยุคไหน สมัยไหน ความรู้ยังเป็นสิ่งจำเป็นเสมอ และยังเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ ผู้หญิงเราให้ดูดี ได้อ ย่ างไม่น่าเชื่อ ผู้หญิงที่มีความรู้ นอ กจากจะส่งเสริม การทำงานแล้ว ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นๆได้ด้วย นับว่าเป็นเสน่ห์ ที่สร้างได้ง่ายๆ ซึ่งความรู้ไม่ได้จำเป็นว่า ต้องเป็นระดับปริญญาโท ปริญญาเอกขนาดนั้น อาจจะเป็นความรู้ ในเรื่องที่เราสนใจ เช่น การทำอาหาร งานอ ดิเรกจัดดอ กไม้ พับกระดาษ วาดตัวการ์ตูน และอื่นๆอีกมากมายสิ่งเหล่านี้ สามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ทั้งนั้น

2.อ่อนน้อมถ่อมตน

ก่อนอื่นผู้หญิงต้องแยก ให้ออ กระหว่างความเข้มแข็ง กับความแข็งกร้าว เพราะผู้หญิงเราสามารถเข้มแข็งได้ ภายใต้กิริย าที่อ่อนหวานนะค้า ความอ่อนน้อมถ่อมตน ก็เป็นเสน่ห์อีกอ ย่ างหนึ่ง ที่จะพาสาวๆเราปังปังปังได้ อ ย่ างไม่ต้องใช้หน้าต าไม่ว่า จะเป็นการพูดจากับผู้หลักผู้ใหญ่ อ ย่ างมีสัมมาคารวะ

การพูดจากับเพื่อนๆ อ ย่ างให้เกียรติซึ่งกันและกัน การอ่อนน้อมถ่อมตน ยิ่งจะช่วยเพิ่ม เสน่ห์ให้กับผู้หญิงเราได้อ ย่ างมหาศาล มากมายแบบที่ว่า เ งินสักบาทก็ไม่ต้องเ สี ยเลยค่ะ ว้าวววแถมยังทำง่ายด้วย เพียงแค่พูดจาสุภาพยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายอ ย่ างเป็น มิตรเท่านั้นเองค่ะ

3.เชื่อมั่นในตัวเอง

ความเชื่อมั่น ไม่ใช่ความสวย หากแต่มันเกิดจากภายในจิตใจของเรา ความเชื่อมั่น ในตัวเองไม่ได้หมายถึง การแต่งตัวดีๆด้วยเสื้อผ้าราคาแพง แต่มันคือความเชื่อมั่น ในความเป็นตัวของตัวเอง ในหนทางที่ถูกต้อง อะไรที่เป็นความดีงามทั้งปวง ล้วนเป็นความเชื่อมั่นทั้งหมดสิ่งหนึ่ง

ที่ผู้หญิงเรา ไม่ควรลืมคือทุกคนล้วน มีความดีงามในตัวเอง และจงเชื่อในความดีงามของตัวเอง รับรองว่าความเชื่อมั่น จะทำให้คุณเปล่งประกายได้อ ย่ างสวยงาม แน่นอนก่อนที่จะสร้างความเชื่อมั่น ผู้หญิงเราต้องมั่นใจก่อนว่า ตัวเองมี ดี โดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์

เครื่องแต่งกายภายนอ ก แต่ไม่ได้หมายความว่า แก้ผ้าเดินนะผ่าง อันนี้มุกเรามี ดีคือความดีงาม ภายในจิตใจนั่นเอง ทำในสิ่งที่ถูก และเชื่อมั่นในสิ่งที่ถูก ที่สำคัญคือ มั่นใจที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้องนั่นเอง

4.เคารพผู้อื่น

การเคารพ ผู้อื่นคือ การยอมรับความแตกต่างยอมรับว่า คนอื่นอาจจะไม่ได้เก่ง เหมือนเราแต่ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่เก่งอะไรเลย เขาอาจจะถนัด ในสิ่งอื่นที่เราทำไม่ได้ยอมรับ ว่าคนอื่นอาจจะไม่ได้คิดเหมือนเรา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า สิ่งที่เขาคิดไม่เหมือนกับเรา มันผิ ดไปเ สี ยหมดยอมรับ ในสิ่งที่คนอื่นเป็น เคารพคนอื่นอ ย่ างใจจริงแล้ว เชื่อเถอะว่าเสน่ห์ของคุณ จะเปล่งประกายอ ย่ างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

5.ทำสิ่งที่มีคุณค่า

การกระทำเป็นสิ่งที่ที่คนเห็นได้งาย และยังเป็นสิ่งที่ บอ กว่าเราเป็นยังไง การทำสิ่งที่มีค่า คือ การทำทุกสิ่งทุกอ ย่ าง โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเสมอ เมื่อไหร่ที่เราคำนึง ถึงคนอื่น มากกว่า ตัวเองด้วยใจจริง เสน่ห์ของเราจะเปล่งประกาย อ ย่ างถึงที่สุด แน่นอนแต่อ ย่ าลืมว่า ต้องทำด้วยใจจริงๆ ไม่ใช่การทำเพื่อให้คนอื่นชื่นชม หรือปรบมือให้ เพราะการทำเพื่อให้ได้รับคำชม เป็นการทำเพื่อตัวเองเท่านั้น

6.หาความพอ ดีให้ชีวิต

ทางสายกลางดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าจะทำกิจวัตรประจำวัน ไปโรงเรียน หรือว่าอะไรก็ต ามแม้แต่ย ามแต่งหน้าทำผม ซึ่งไม่จำเป็นต้องอัดแน่น อัดปังอัดเวอร์อะไรขนาดนั้น ทุกอ ย่ าง ตั้งอยู่บนความพอ ดี อ ย่ าลืมว่า ความเป็นธรรมชาติคือเสน่ห์ ที่สวยที่สุดของผู้หญิง ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ ไม่ใช่ผู้หญิงที่พูดเก่ง แต่งตัวเยอะหรือว่ามั่นใจมากอะไรขนาดนั้น แต่ผู้หญิงที่ มีเสน่ห์ที่สุดคือผู้หญิงที่เปิดเผยความเป็นธรรมชาติของตัวเอง อ ย่ างพอ ดีนั่นเอง

7.หาความพอ ดีให้ชีวิต

ทางสายกลางดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าจะทำกิจวัตรประจำวัน ไปโรงเรียน หรือว่าอะไรก็ต าม แม้แต่ย ามแต่งหน้าทำผม ซึ่งไม่จำเป็นต้องอัดแน่น อัดปังอัดเวอร์ อะไรขนาดนั้น ทุกอ ย่ างตั้งอยู่บนความพอ ดี อ ย่ าลืมว่าความเป็นธรรมชาติ คือเสน่ห์ที่สวยที่สุดของผู้หญิง ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ ไม่ใช่ผู้หญิงที่พูดเก่ง แต่งตัวเยอะ หรือว่ามั่นใจมากอะไรขนาดนั้น แต่ผู้หญิงที่มีเสน่ห์ที่สุด คือผู้หญิงที่เปิดเผยความเป็นธรรมชาติของตัวเองอ ย่ างพอ ดีนั่นเอง

8.สร้างสัมพันธ์ที่ดี

การสร้างความสัมพันธ์ เป็นสิ่งที่คนเรา ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะฉะนั้น มันคงจะดีกว่าถ้าเราจะเลือ กสร้างความสัมพันธ์ที่ดี กับคนอื่นๆ เพราะนอ กจาก จะสร้างความสุขให้กับตัวเราเองแล้ว ยังสร้างความสุข ให้กับคนรอบข้างได้ด้วย ซึ่งสิ่งที่สำคัญ ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี คือ การช่วยเหลือคนอื่น ด้วยความเต็มใจ ไม่ว่าจะต่อหน้าหรือลับหลัง ทำสิ่งที่มีประโยชน์ กับคนอื่นเสมอ เมื่อเรามีโอกาส จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับผู้หญิงเราได้อ ย่ างง่ายๆ

9.รักในสิ่งที่ตัวเองเป็น

ก่อนอื่นเราต้องยอมรับก่อนว่า ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ จึงไม่แปลกอะไร ถ้าเราจะมีข้ อบกพร่อง ที่ต้องปรับปรุงแก้ไข เพียงแต่ต้องเรียนรู็ วิ ธีการแก้ไขให้ตรงจุด ให้ถูกวิ ธีเท่านั้นเอง สิ่งสำคัญคือต้องยอมรับ ในข้ อบกพร่องของตัวเอง เพื่อจะได้มองเห็น มันได้อ ย่ างชัดเจน และปรับปรุงแก้ไข พัมนาตนเองอยู่เรื่อยๆ เราจะได้รักตัวเอง ในแบบที่ตัวเราเองเป็น ไม่ต้องพย าย ามทำตัวโดดเด่น เพื่อแข่งกับใครให้เหนื่อยคนที่เป็นตัว ของตัวเองมีเสน่ห์เสมอ

10.ทำทุกอ ย่ างให้เต็มที่

คนที่ทำอะไรเต็มที่ มักจะได้ผลลัพธ์ มากกว่าที่คาดหวังเสมอ และผู้หญิงที่มีเสน่ห์ปัง วังเวอร์คือคนที่พย าย ามเต็มที่ในสิ่งที่ตนเองต้องการ การใช้ความรู้ ความสามารถ ในการทำงานในการเรียนจะช่วยเสริมเสน่ห์ ให้ผู้หญิงเราได้อ ย่ างไม่น่าเชื่อ นอ กจากจะมีเสน่ห์แล้ว ยังจะทำให้เราได้รับอะไรดีๆกลับมาด้วย

งานนี้รับรองเลยว่า สิ่งที่ได้กลับมานั้น คุ้มเกินคุ้มเ สี ยอีก ไม่เชื่อก็ลองตั้งใจ ทำในสิ่งที่ต้องการอ ย่ างเต็มที่ดูสิ เรารับรองผลให้คุณ เกินร้อยเลยทีเดียวเห็น มั้ยว่า การสร้างเสน่ห์ให้ตัวเอง ไม่ใช่เรื่องย ากเลย เ งินไม่เ สี ยเวลาไม่เ สี ย ไม่เ สี ยอะไรเลย แถมยังมีแต่ได้ทั้งเกิดทั้งปังได้ในแบบฉบับ ที่เป็นตัวของตัวเองแล้ว จะรออะไรเล่า มาปรับทัศนคติให้ว้าว เพื่อสร้างลุคปังกันเลยดีกว่า

ที่มา sistacafe  stand-smiling