ใช้แล้ว อ ย่ าทิ้ง เปลือ กมะนาวเก็บไว้ใช้ประโยชน์เพียบ

หล า ยคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่าแท้ที่จริงแล้วเปลือ กของผลไม้อ ย่ างมะนาว มีประโยชน์มากมายกว่าที่เราคิด วันนี้เราจึงพามาดูประโยชน์ของเปลือ กมะนาว เปลือ กส้ม และเปลือ กเลมอน ถ้าเผลอทิ้งลงไปในถังข ย ะคงน่าเ สี ยดายแย่

1ด้วยเปลือ กทั้งหล า ยเหล่านี้มีความเป็นก ร ด จึงสามารถใช้ประโยชน์โดยการขัดเงาสแตนเลส ข้าวของเครื่องใช้หรือเครื่องครัวที่เป็นสเตนเลสได้ ใช้ได้ดีพอๆกับน้ำย าขัดเงาเลยทีเดียว นำของที่ต้องการขัดเงามาโรยเกลือนิดหน่อยจากนั้นใช้เปลือ กขัดไปที่บริเวณที่โรยเกลือ เพียงเท่านี้สแตนเลสของคุณก็จะเงาอ ย่ างเห็นได้ชัด

2ในหล า ยๆบ้ า นคงเคยเจอปัญหา ท่อระบายของเ สี ยส่งก ลิ่ น วิ ธีกำ จั ด ก ลิ่นง่ายๆ เพียงนำเปลือ กไปวางไว้บริเวณปากท่อ เท่านี้ก ลิ่ นของท่อระบายของเ สี ยนั้นจะลดลงไปได้เยอะ

3ค ร า บชากาแฟต่างๆ เป็นค ร า บเหลืองๆที่ล้างไม่ออ ก ล้างออ กไม่หมด วิ ธีการทำความส ะ อ า ด ก็ง่ายๆ ใส่เปลือ กมะนาวลงไป กดน้ำร้อนเติมลงไปในแก้ว แช่ทิ้งเอาไว้นานประมาณ 60 นาที จากนั้นนำไปล้างได้ต ามปกติ จะเห็นได้เลยว่าค ร า บที่มีจะห า ยไป เผยแก้วที่น่าใช้ยิ่งกว่าเดิม

4เปลือ กเหล่านี้สามารถช่วยกำ จั ด ในเรื่องของก ลิ่ นของน้ำส้มสายชูได้ หล า ยๆบ้ า น มักใช้น้ำส้มสายชูในการทำความส ะ อ า ดบ้ า น แต่หากต้องทนอยู่กับก ลิ่ นของน้ำส้มสายชูที่ติดทนนาน เราสามารถแก้ด้วยวิ ธีง่ายๆเพียงเราใส่เปลือ กมะนาวหรือเปลือ กส้ม เปลือ กเลม่อนลงไปเท่านั้น ก ลิ่ นของน้ำส้มสายชูจะหมดไปอ ย่ างง่ายได้

5ดับก ลิ่ นเ ห ม็ นในถังข ย ะ เมื่อไหร่ก็ต ามที่ถังข ย ะของคุณนั้นเริ่มส่งก ลิ่ นโชยออ กมา แค่คุณนำเปลือ กมะนาว ส้ม หรือเลมอนลงไปในถังที่ส่งก ลิ่ น เพียงเท่านี้จะช่วยดับก ลิ่ นที่ไม่พึงประสงค์ได้ดี

6เครื่องหอมประดับในบ้ า น ให้เรานำปลือ กส้ม เปลือ กมะนาว และเปลือ กเลมอน เมื่อนำมารวมกับส มุ น ไ พ รก ลิ่ นหอม เช่น กานพลู ไพล หรือเครื่องส มุ น ไ พ รอื่นๆ ทับกันในภาชนะปิดฝาปล่อยให้แห้ง และนำไปวางต ามจุดต่างๆ ส่งก ลิ่ นหอมชื่นใจ

7ประโยชน์หลักของไมโครเวฟที่เราอุ่นอาหารให้ร้อน จึงทำให้มีค ร า บส ก ป ร ก ติดอยู่ต ามบริเวณด้านในของไมโครเวฟ และส่งก ลิ่ นอาหารอบอวล เราจึงมีวิ ธีทำความส ะ อ า ดไมโครเวฟแบบนี้ง่าย ให้นำน้ำใส่ถ้วยจากนั้นหั่ น มะนาวครึ่งลูกบีบน้ำใส่ลงไปและต ามด้วยเปลือ กมะนาว และนำใส่ไปในไมโครเวฟให้ไมโครเวฟหมุนทำงานประมาณ 2-3 นาที หลังจากนั้นเมื่อครบเวลาแล้วให้นำผ้าส ะ อ า ดมาเช็ดทำความส ะ อ า ดไมโครเวฟด้านในได้เลย

ที่มา home.kapook    postsod