อวดหรู อวดร ว ย ทั้งที่ยังเป็นลูกจ้าง

วันนี้เรามีข้ อคิดเ ตื อ นสติมาฝากกัน ซึ่งเชื่อว่าถ้าทุกคนได้อ่ า นแล้วจะบอ กเป็นเ สี ยงเดียวกันเลยว่า ก็จริงอ ย่ างที่เขาว่า คน มีมักไม่อวด คนอวดมักไม่มี แค่นิดๆก็อวด เพียงเพื่อให้ตัวเองดูดี

เจ้าของร้านทอง ใส่ทองเส้นเท่าหนวดกุ้ง แต่ลูกจ้าง(บางคน)ทั้งหมดที่มีในชีวิต ขน มาผูกไว้ที่แขนแขวนที่คอหมด เจ้าของโชว์รูมรถ ขับมอไซค์คันเก่าไปซื้ อ ส้มตำหน้าปากซอยแต่ลูกจ้าง(บางคน)จะทำทุกวิถีทางเพื่อประกาศให้โลกรู้ว่ามีรถหรูขับ

เจ้าของกิจการตื่นตี 5 มาเปิดร้าน ทำงานเก็บร้าน นอนอีกที 4-5 ทุ่มแต่ลูกจ้าง(บางคน) ตื่น 8 โมงเลิก 5 โมงเย็นบอ กลำบาก เจ้าของเขียงห มู ข า ยได้วันละหมื่น เก็บทุกบาทอ ย่ างดีใส่ไว้ตู้เซฟ สิ้นเดือนรีบเอาเข้าแบงค์

แต่ลูกจ้าง (บางคน)มีเ งิ นแสนก้อนเดียวในชีวิตเอามาวางเรียงถ่ายรูปโช ว์ลงโซ เ ชี่ยล ให้โลก (โจ ร)รู้ ว่ากูมี เฮียข า ยส่งอะไหล่รถทั่วจังหวัด มีกิจการหล า ยสิบล้าน กินข้าวแกงข้างบ้ า นกับกาแฟ 7-11 แต่ลูกจ้าง (บางคน)ของอาเฮีย ซื้ อ กาแฟแก้วละสองร้อย เพื่อถ่ายรูปอัพลงเฟ สแล้วมาบ่นกับเฮียว่า

ปล า ยเดือนไม่มีเ งิ นซื้ อ ข้าวกิน ขอเบิกล่วงหน้า เ ศ ร ษ ฐีร้านข า ยส่ง สอนให้ลูกทุกคนทำงานหาร า ยได้พิเศษเพื่อมีเ งิ นเก็บไปซื้ อ ของฟุ่มเฟือยที่อย า กได้เอง ถัดไปข้างบ้ า น ส่งลูกเรียนกรุงเทพ ลูกบ่นอย า กได้โทรศัพท์ใหม่ รีบรูดบัตรซื้ อ ให้

เจ๊ร้านข า ยส่งปลาทะเล ในตลาดแห่งนึง ข า ยได้วันเป็นล้าน เจ้าของใส่เสื้อห่านคู่ตัวไม่ถึงร้อยมาแผง แต่ลูกจ้าง (บางคน)ใส่เสื้อแบร น ด์ห้างร า ค าหลักพัน มาทำงาน อ่ านจบคุณอาจค้านว่าความสุขคนเรามันไม่เหมือนกันปะว่ะ

คนเราหาเ งิ น มาแล้วไม่ใช้เพื่อให้ตัวเองมีความสุข แล้วจะหาไปทำไม ผมก็จะตอบกลับไปว่า ร ว ยแล้ว จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ แต่ถ้ายัง จน อยู่จะใช้ชีวิตยังไงก็ได้ (ไม่ได้) ผมจุก เ พ ร า ะมันจริงถ้ายังไม่ร ว ยไม่มีสิทธิ์ใช้ชีวิตยังไงก็ได้

เ พ ร า ะสุดท้ายความอ ว ด ติดหรู จมไม่ลง มันจะตกเป็นภาระต่อในคนรุ่นหลัง เหนื่อยหรือยังชีวิตจ อ ม ปลอ มชีวิตที่ต้องสร้างภาพ ถ่ า ยรูปอัพลงเฟ ส ว่าตัวเองหรู ว่าตัวเองมี แต่หารู้ไม่ว่าเบื้องหลังกว่าจะได้มา ต้องเป็นห นี้แค่ไหน ถ้าคิดเป็น ชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นได้ ถ้าคิดไม่เป็นก็จงอยู่แบบเดิมต่อไป

ที่มา คุณ สิริทัศน์ สมเสงี่ยม b i t c o r e t e c h  fahhsai