สำหรับคนเ งิ นเดือนน้อย อย ากมีเ งิ นเก็บ ลองทำต าม 5 วิ ธีนี้

เ งิ นเดือนน้อยทำยังไงถึงจะมีเ งิ นเก็บกับเขาบวกกับการที่ว่าเป็นคนเก็บเ งิ นไม่เก่งอีกด้วย หล า ยคนอาจจะเป็นกังวลในเรื่องนี้ วันนี้เราจึงมีเทคนิคดีๆในการเก็บเ งิ นยังไงให้ได้ คนเก็บไม่เป็นหรือคนที่เ งิ นเดือนน้อยก็สามารถทำได้ ถ้าพร้อมแล้วอย ากมีเ งิ นเก็บแล้ว เราไปดูกันเลย

ในยุคที่เ งิ นทอง ห า ย า ก เช่นนี้ จะเก็บเ งิ นให้อยู่กับตัวเห็นจะเป็นเรื่อง ย า ก สำหรับใครหล า ยๆคนเ พ ร า ะไม่ว่าจะเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้ าน เ งิ นสำหรับเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง

คนในครอบครัวบางคน มีภาระห นี้สินจากการผ่ อ นเครื่องมือเครื่องใช้หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆดังนั้นจึงเป็นเรื่อง ย า ก มากที่จะออมเ งิ นในเมื่อเ งิ นก็แทบจะไม่พอใช้อยู่แล้ว มาดูกันว่า เราจะใช้ วิ ธีออมเ งิ น แบบใดได้บ้ างเพื่อเป็นการบังคับให้เราออมเ งิ นกับ 5 วิ ธีออมเ งิ นเ งิ น สำหรับคนเก็บเ งิ นไม่เก่ง

1. งดใช้บั ต ร เ ค ร ดิ ต

ใช้บั ต ร เ ค ร ดิ ตเพื่อนความสะดวก อ ย่ าใช้เพื่อก่อห นี้สินคำสอนของในหลวงที่ควรนำมาใช้ หากคุณเป็นคนใช้บัต ร เ ค ร ดิ ตจนเกินตัวถ้าคุณเป็นคนไม่มีปัญหาทางการเ งิ น หรือสามารถรู้ขอบเขตของการนำเ งิ น มาใช้ได้บัต ร เ ค ร ดิ ตเป็นอีกทางเลือ กที่ช่วยให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นแต่หากคุณเป็นคนใช้เ งิ น มือเติบ ประเภทที่ว่าใช้เต็มวงเ งิ นทุกเดือน

แล้วมาหน้ามืดที่หลังเมื่อได้รับใบเรียกชำระเ งิ นในทุกสิ้นเดือนแล้วละก็ ขอแนะนำให้หยุดใช้บัต ร เ ค ร ดิ ตนี่ซะเ พ ร า ะนอ กจากจะไม่มีเ งิ นออมแล้ว คุณยังได้สร้างห นี้ในอนาคต ด้วยบางครั้งความสะดวกสบายจากการใช้บัต ร เ ค ร ดิ ตอาจเหมาะกับคน มีความรับผิ ดชอบหรือไม่เดือ ดร้อนที่จะใช้เ งิ น หากไม่แล้ว คุณอาจต้องมาเ สี ยใจทีหลัง

2. พกเ งิ นติดตัวให้น้อยลง

การใช้เ งิ นในแต่ละวันของคุณหมดไปกับค่าใช้จ่ายอะไรบ้ างคนที่เก็บเ งิ นไม่เก่ง อาจหมดไปเ พ ร า ะการใช้จ่ายสิ้นเปลืองในแต่ละวันโดยที่คุณไม่รู้ตัวปัจจัยสำคัญที่ทำให้คุณ

สิ้นเปลืองกับการซื้ อนู้นนี่นั่นทำให้เ งิ นหมดไปแต่ละวันเ พ ร า ะจำนวนเ งิ นในกระเป๋าคุณมีเยอะเกินไปคุณจึงไม่คำนึงถึงสิ่งที่จำเป็นต้องใช้กับสิ่งที่ไม่ต้องใช้ก็ได้ยิ่งถ้าคุณเป็น

พวกขาช็อปแล้วด้วยละก็หากพกเ งิ นติดตัวไว้ครั้งละมากๆ สิ่งที่คุณได้มาคือของที่คุณ อ ย า ก ได้แต่สิ่งที่คุณจะเ สี ยไปคือสภ า พคล่องทางการเ งิ นในเดือนนั้นดังนั้นหากไม่

อ ย า ก หมดเ งิ นไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็นในแต่ละวันเยอะควรพกเ งิ นสดติดตัวเท่าที่จำเป็นเ พ ร า ะนอ กจากจะเหลือเ งิ นไว้ใช้จ่ายในแต่ละวันแล้ว คุณยังเหลือเ งิ นเก็บไว้ออมด้วย

3. เอาเศษเหรียญทั้งหมดที่ได้มาเอามาหยอ ดกระปุก ห มู ซะ

หล า ยครั้งที่เราไม่มีเ งิ นเก็บ เ พ ร า ะเราไม่มีวินัยมากพอที่จะนำเ งิ น มาออมไว้วิ ธีที่ง่ายที่สุดสำหรับคนที่คิดจะออมเ งิ นคือ หยอ ดเหรียญในกระปุกหมูของคุณคุณอาจมองว่า เป็นวิ ธีที่เด็กน้อยทำกันและอาจจะคิดว่ามันเป็นการออมเ งิ นจำนวนที่เล็กน้อยมากแต่หากคุณเพิ่งจะเริ่มต้นการออมเ งิ นวิ ธีนี้เป็นวิ ธีสร้างวินัยได้ดีที่สุด เคยมี ด า ร า ท่านหนึ่ง

ให้สัมภาษณ์ในร า ยการหนึ่งว่าเขาเคยมีชีวิตที่ตกต่ำมาก ถึงขนาดที่เ งิ นจะซื้ อ อ า ห า ร ยังไม่มีจะซื้ อเลยแต่โชคดีที่เขาเป็นคนชอบหยอ ดกระปุกออมสินและหยอ ดมันจนเต็ม หล า ยใบเขาจึงสามารถใช้เ งิ นในกระปุกนั้นเลี้ยงคนในครอบครัวได้และทำให้ชีวิตเขากลับมาเจริญก้าวหน้าได้อีกครั้ง เห็นถึงประโยชน์กระปุกหมูของคุณหรือยังเอ่ย

4. ถ้าเอาชนะใจตัวคุณได้ เรื่องออมเ งิ นจะเป็นเรื่องที่ง่าย

ก่อนจะเริ่มทำอะไรก็แล้วแต่คุณต้องตั้งมั่นเอาไว้ในใจว่าคุณจะทำมันให้ได้ การออมเ งิ นก็เหมือนกันในครั้งเริ่มแรกมันอาจจะย าก สำหรับคุณคุณอาจท้อเ พ ร า ะจำนวนเ งิ นที่ หามาได้มันก็น้อยอยู่แล้วสิ่งที่คุณต้องทำคือ การเก็บเ งิ นที่ได้มาก่อนการใช้ออ กไปโดยอาจคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากเ งิ นเดือนของคุณตัวอ ย่ างเช่น เ งิ นเดือนหนึ่งหมื่นห้าพันบ า ท

คุณอาจจะเก็บออมไว้ก่อน หนึ่งพันบ า ท อ ย่ าไปคิดว่ามันน้อยเกินไปหรือเอาไปเปรียญเทียบกับเพื่อนๆที่ออมเ งิ นได้มากกว่าเ งิ นออมจะมากหรือน้อยไม่ใช่สิ่งสำคัญ การเอาชนะ ใจตัวเองได้นั่นแหละสำคัญที่สุดเมื่อคุณรู้จักการออมแล้ว แม้เ งิ นออมจะเล็กน้อย แต่นั่นคือความภูมิใจของคุณการออมเ งิ นนั้น นอ กจากจะออมเพื่อซื้ อสิ่งที่คุณ อ ย า ก ได้แล้ว

เ งิ นออมนี้อาจช่วยให้คุณมีความมั่งคงในชีวิตขึ้น คุณอาจต้องใช้เ งิ นหากมีเหตุ ฉุ ก เ ฉิ น ในอนาคตหรือเก็บไว้ให้บุตรหลานเพื่อ การศึกษาต่อไปดังนั้นการออมเ งิ นจึงเป็นสิ่งที่ ทุกคนพึงกระทำ เ พ ร า ะมัน มีแต่จะสร้างประโยชน์ให้คุณ

5. จั บ ยั ด เข้าธนาคาร

การนำเ งิ นไปฝากไว้กับธนาคารเป็นอีกวิ ธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณออมเ งิ นได้อ ย่ างมีประสิทธิภ า พแต่หากคุณเป็นคนที่ยังไม่มีวินัยในการออมเ งิ นแล้วล่ะก็ถ้าฝากได้ก็ถอนออ กมา ใช้ได้เช่นกันเ พ ร า ะปัจจุบันธนาคารต่างๆเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้ามากขึ้นจะฝากเ งิ นหรือถอนเ งิ นเป็นเรื่องง่ายมากสิ่งที่คุณต้องทำถ้า อ ย า ก จะใช้ประโยชน์จากธนาคาร

เพื่อออมเ งิ นคือทำให้มันถอน ย า กขึ้น โดยคุณอาจเปิดบัญชีแบบฝากประจำและระบุให้ตัดเ งิ นจากในบัญชีแบบอัตโนมัติซัก 24 เดือนจะให้ตัดออ กเป็นจำนวนเท่าไหร่ก็อยู่ที่ การวางแผนของคุณอาจซักสิบเปอร์เซ็นต์ของเ งิ นเดือนคุณ และที่สำคัญที่สุดห้ามทำบัตรเอทีเอ็มเพียงเท่านี้คุณก็มีเ งิ นเก็บแบบอัตโนมัติแล้ว

ที่มา m o n e y h u b  fahhsai