สาเหตุ 6 ข้ อที่ทำให้คนทำงานต้องโบกมือลา

เราทุกคนต่างทำงานเพื่อหวังให้ชีวิตมีกิน มีใช้ มีเก็บ เพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่หากในเมื่อยิ่งทำยิ่งไม่มีอะไรดีขึ้นใครจะอย ากทำ หล า ยคนเลือ กที่จะลาออ กหางานใหม่ ซึ่งบางคนก็ไม่เข้าใจ ฉนั้นเราจะพาไปดูว่าที่คนเลือ กลาออ กนั้น มีเหตุผลอะไรบ้าง

ทำงานเก่งแต่ดันไปอยู่ผิ ดที่ไปยืนผิ ดทาง ก็อาจถูกขวางชีวิตจึงไม่เจริญได้ แต่ยังไงซะคนเก่งๆ นั้นหางานใหม่ไม่ย ากหรอ ก เ พ รา ะคน มีความสามารถย่อมเป็นที่ต้องการอยู่แล้ว แต่อะไรกันนะ คือสาเหตุ ที่ทำให้คนเก่งๆ ต้องพากันออ ก

1. ทำงานหนัก เกินที่จะรับไหว เ พ รา ะบางคนทำงานเก่งแต่โดนเพื่อนที่ทำงาน เอาเปรียบ เจ้านายสั่งงานหนักไม่กระจายงานให้คนอื่นช่วย แบบนี้ใครจะไปทนล่ะ เ พ รา ะมันคงไม่คุ้มค่าหรอ ก ถ้าต้องถูกคนอื่นเอาเปรียบ ทำงานเก่งก็ต้องได้เ งิ นเดือนที่เหมาะ ได้งานเยอะกว่าคนอื่นก็ควรมีค่าตอบแทนพิเศษให้ แต่หากยังได้เ งิ นเดือนเท่าเดิมแต่งานกลับเพิ่มมากขึ้น จะอยู่ไปทำไม โบกมือลาดีกว่า

2. หัวหน้าบริหารงานห่วย หัวหน้าบางคนไม่เข้าใจลูกน้องว่าลูกน้องเหมาะกับงานแบบไหน กลับจ่ายงานที่ไม่ถนัดให้ทำใช้งานไม่ตรงตำแหน่ง ทั้งที่ได้เ งิ นเดือนเท่ากัน ทีนี้หล า ยคน เลยตัดสินใจออ ก บริษัทจึงต้องเ สี ยคนเก่งๆ ไป

3. ไม่เติบโต สำหรับสายงานที่ทำ การทำงานน ใครๆ ก็หวังการเติบโตกันทั้งนั้น ใครจะทนอยู่กับชีวิตที่มันจำเจเ งิ นเดือนไม่ขึ้นย่ำอยู่แต่ที่เดิมงี้ อะไรก็ไม่ก้าวหน้าทุกคนก็ต้องหาอะไรที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นอยู่แล้วแต่หากทำงานแล้วชีวิตมันไม่ไปไหน ออ กไปอยู่ที่อื่น มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีนะ

4. เ งิ นน้อย จะว่ามันคือเหตุผลหลักๆ เลยก็ว่าได้ เ พ รา ะเ งิ นเดือนเป็นแรงจูงใจที่ทำให้พนักงาน มีกำลังใจทำงาน ถ้าบริษัทไหนจ่ายเ งิ นเดือนน้อยมันก็จะไม่คุ้มกับหล า ยสิ่งที่ต้องเ สี ยใช่ไหมล่ะ ถ้ามีที่ใหม่ให้เ งิ นเดือน มากกว่าสวัสดิการที่ดีกว่า อ ย่ างไรซะ พวกเขาก็ไปแน่นอน เชื่อสิ

5. สวัสดิการไม่ตอบโจทย์ บางที่ก็ไม่มีอะไรเลย มีแต่เ งิ นเดือนเพียวๆ ต้องทนทำงานแบบฝืดๆ ยิ่งทำยิ่งจน ยิ่งแย่ไปกันใหญ่ แต่พอหัน มามองดูที่อื่นเขามีทั้งค่าคอมเบี้ยขยันโอทีโบนัสกองทุน เที่ยวประจำปี ฯลฯ ก็ไม่แปลกเลยนะ ที่เขาจะออ กจากที่ห่วยๆเพื่อไปอยู่กับองค์กรอื่น หรือบริษัทอื่นที่ทำให้ชีวิตเขา ดีขึ้น เ พ รา ะใครๆ ก็อย ากมีชีวิตดี

6. การทำงานไม่ ตอบโจทย์ เ พ รา ะแม้จะทำงานเก่งแต่หากมันขัดกับไลฟ์สไตล์ ยิ่งอยู่แล้วมันยิ่งอึดอัดไม่มีความสุขกับงานที่ทำ เ พ รา ะงั้น เมื่ออย ากรั ก ษ าคนเก่งไว้ทางบริษัทก็ต้องรู้จักปรับตัวบ้างสิ ดูอ ย่ างบริษัทชั้น นำในต่างประเท ศในยุคสมัยนี้ พวกเขาไม่เน้นกำหนดเวลา เข้า ออ ก งานแล้วนะทั้งยังยังลดชั่ วโมงทำงานลง ก็เ พ รา ะเขาเห็นว่า คุณภาพของผลงาน มันสำคัญแค่ไหน

ที่มา  forlifeth