วิ ธีออมเ งิ นแบบแปลกๆ 7 ข้ อทำให้มีเ งิ นเก็บไม่รู้ตัว

จะเก็บเ งินไปเที่ยวต่างประเทศสักก้อน หรือจะซื้ อรถสักคัน หรือแม้กระทั่ง จะซื้ อของที่อย ากได้สักชิ้น ก็แสนจะย ากเย็นซะเหลือเกิน เชื่อว่าปัญหานี้เกิดขึ้นกับทุกคนก็ว่าได้เลยค่ะ สิ้นเดือนก็เหมือนกับสิ้นใจ ฉนั้นวันนี้จึงมีเรื่องแซ่บๆ เกี่ยวกับการออมเ งิน หรือเก็บเ งิน มาฝากทุกคน ถึง 7 เ ค ล็ ด ลั บด้วยกันค่ะ มาค่ะเราจะเก็บเ งินไปพร้อมๆกัน แล้วเราจะร ว ยไปพร้อมๆกันค่ะ

1.ซื้ อทองคำเก็บแทนเงิ นสด

เงิ นกับทองเป็นของคู่กันหากเก็บเงิ นไม่ค่อยอยู่ ลองหัน มาเก็บทองกันบ้างไหมค่ะ ไม่ต้องมากต้องมายอะไรหรอ กค่ะ ก็ซื้ อต ามฐานะเงิ นเดือนของเราเอง อาจจะซื้ อเป็นทองรูปพรรณ เช่น แหวนทองสักครึ่งสลึง ซื้ อเก็บไว้ทุกๆเดือน เดือนไหน มีเงิ นเดือนเยอะหน่อย ก็อัพน้ำหนักทองสักนิด เชื่อเถอะค่ะว่าเ ศ ร ษ ฐีนีน้อยๆ ไม่ไกลเกินเอื้อมอ ย่ างแน่นอนค่ะ

2.เก็บเงิ นเหรียญที่เหลือใช้ในแต่ละวัน

เชื่อว่าทุกคน จะต้องมีเหรียญ ที่เหลือจากการใช้จ่ายเช่น ซื้ ออาหารกลางวัน ซื้ อขน ม น มเนย ซื้ อ กาแฟ ซื้ อเครื่องดื่ มต่างๆ หรือแม่กระทั่งของใช้ส่วนตัว และค่าเดินทางในแต่ละวันอ ย่ างแน่นอนค่ะ วิ ธีการง่ายๆ โดยนำเงิ นเหรียญที่เหลือ ใช้ในแต่ละวันนั้น หยอ ดลงกระปุกออมสินน้อยๆของเรานี่แหละค่ะ แล้วสิ้นเดือน ลองมาแคะกระปุกนับเหรียญกันดูค่ะ อาจจะเป็นหลักพันเลยก็ได้นะคะ

3.เก็บเงิ นต ามเลขท้ายปีนักษัตร

นับว่าเป็นวิ ธีที่ดีอีกวิ ธีหนึ่งเลยค่ะเพราะนอ กจาก เราจะเก็บเงิ นขวัญถุง ต ามเลขท้ายต ามปีนักษัตรไว้ ในกระเป๋าสต างค์ของเราแล้ว เราก็เอาวิ ธีนี้เก็บเงิ นไปด้วยเลยค่ะ เจอแบงค์ที่มีเลขท้าย ประจำปีนักษัตรเรา เมื่อไหร่จับเก็บแยกกระเป๋าไปเลยค่ะ รับรองเลยค่ะว่าเดือนๆหนึ่ง คงจะได้เ งินเก็บที่มากโขเลยทีเดียวค่ะ

4.หัก10เปอร์เซนของเงิ นเดือน

นับว่าเป็นวิ ธีที่ง่ายๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลย เพียงแค่เงิ นเดือนเราออ กเมื่อไหร่ ก็หักออ กมาเลยค่ะ 10เปอร์เซน เช่น เงิ นเดือน 18,000 บาท หักออ ก 10เปอร์เซน ก็จะเป็นเ งิน 1,800 บาท แล้วนำเ งินจำนวนนี้ ไปเปิดบัญชีใหม่ ที่สำคัญไม่ต้องทำบัตร ATM นะคะ (เราต้องใช้ความขี้เกียจของเราในการเดินทางไปธนาคาร ให้เป็นประโยชน์ค่ะ555+) วิ ธีนี้จะช่วยให้คุณมีเงิ นเก็บได้อ ย่ างแน่นอนค่ะ

5.เก็บแบงค์ใหม่ใช้แบงค์เก่า

วิ ธีนี้ง่ายมากๆง่ายจริงๆง่ายสุดๆ เพียงแค่เจอแบงค์ใหม่ทีไหน ก็เก็บไว้เท่านั้นเอง แยกกระเป๋าไว้เลย ไม่ต้องคิดอะไรมากค่ะ คิดไปต ามหลักฮวงจุ้ยไปเลยค่ะ ว่าเก็บแบงค์ใหม่ๆ จะได้มีสิ่งดีๆสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ส่วนแบงค์เก่าๆ ก็ใช้ไปเลยค่ะ อย ากซื้ ออะไรอย า กกินอะไร เราก็ให้ใช้แบงค์เก่าจ่ายไป แต่ก็ควรควบคุม สตินิดหนึ่งนะคะ เดี๋ยวจะใช้จ่ายเกินตัวไปค่ะ ทุกสิ้นเดือน ลองมานับดูแล้วนำไปฝากธนาคาร แยกบัญชีไว้ก็ได้ค่ะ

6.เก็บเงิ นโดยของเล่นกระปุกออมสิน

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเราก็ไม่จำเป็น ต้องหยอ ดกระปุก หมูอ้วนกันแล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้เขาพัฒนาไปไกลแล้ว ต้องนี่เลยค่ะ กระปุกออมสินตู้เชฟ และกระปุกออมสินATM ของเล่นที่สามารถ เก็บเ งินได้หยอ ดได้ทั้งเหรียญ ใส่ได้ทั้งแบงค์ แถมให้ความสนุกกับเราอีกด้วย ในเมื่อตอนที่เราเ ด็ กๆ ไม่มีแบบนี้ให้เราเล่น ก็เล่นตอนโตนี่แหละค่ะ หยอ ดใส่ทุกวันๆ สิ้นเดือนก็ออ กมานับดู อาจจะเป็นเ ศ ร ษ ฐีนีน้อยๆเลยก็ได้ค่ะ

7.เก็บเงิ นเท่ากับเครื่องดื่ มในแต่ละวัน

เพราะวันๆหนึ่ง อ ย่ างเราจะสูญเ สี ยเงิ นไปกับค่าเครื่องดื่ มมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ ชาดำเย็น ชาน ม ชาเขียวฯลฯ แล้วแต่ละร้าน ร า ค าเครื่องดื่ มก็ไม่เท่ากัน เราจะใช้วิ ธีนี้เก็บเงิ นกันค่ะ โดยเมื่อซื้ อเครื่องดื่ มประเภทใดก็ต าม จะต้องนำเงิ นเท่ากับ จำนวนร า ค าเครื่องดื่ มนั้นๆ หยอ ดลงกระปุก หรือเก็บแยกกระเป๋าไว้ต่างหาก กิน มากก็ใส่มาก ต ามกันไปสิ้นเดือน ก็เอาออ กมานับทีดูสิว่าจะได้เท่าไหร่

เห็นไหมล่ะว่า 7 เ ค ล็ ด ลั บ ออมเงิ นแบบแปลกแหวกแนว ที่เวิร์คสุดๆ นั้นสามารถทำได้จริงเพียงแต่จะต้องมีวินัยในตนเองด้วยค่ะ โดยไม่ใช้จ่ายอ ย่ างสุร่ยสุร่าย หรือฟุ่มเฟือยจนเกินเหตุ ใช้ความอ ดกลั้นอ ดทนให้เป็นประโยชน์ ถือหลักเศรษฐกิจพอเพียง เอาไว้หากทำได้ล่ะก็ รับรองเลยค่ะจะได้เป็นเ ศ ร ษ ฐีนี ในไม่ช้าอ ย่ างแน่นอนค่ะ

ที่มา today.line.me  yakrookaset