วิ ธีอยู่กับตัวเอง ใช้ชีวิตคนเดียวให้มีความสุข

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้การใช้ชีวิตคนเดียวให้มีความสุข กับบทความ วิ ธีอยู่กับตัวเอง ใช้ชีวิตคนเดียวให้มีความสุข ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้ชีวิตไม่เหงา และเดินหน้าต่อไปได้อย่ างมีความสุข

เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตที่เมื่อเวลาได้ผ่ า นไปผู้คนจะค่อยๆเดินออ กไปจากคุณทีละคนทีละคน บางคนนั้นได้เลือ กเดินออ กไปเอง เพราะตัวคุณได้หมดความน่าสนใจ หรือได้หมดความสำคัญ หมดผลประโยชน์กับตัวเขา บางคนถูกคุณตัดออ กไป เพราะเขาไม่คู่ควรที่จะอยู่ในชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของนิสัยใจคอ หรือในเรื่องอื่นๆมากมาย

หากในวันห นึ่ งของชีวิตที่ไม่มีผู้คนอยู่เคียงข้าง ไม่มีคนหัน มาให้ความสนใจ ไม่มีแม้แต่คนที่จะหัน มาเหลียวมอง ให้บอ กกับตัวเองอยู่เสมอว่าเรายังมี เงา ที่จะคอยอยู่เคียงข้างตัวเองเสมอ ยิ่งแดดร้อนแดดแผดเ ผ า เงาที่เห็นก็จะยิ่งชัดเจน มากขึ้น หากแสงแดดร้อนเปรียบได้กับความทุ ก ข์ความทุ ก ข์ที่ชัดเจนจะเป็นแรงกระ ตุ้ นให้เราอยู่ได้ด้วยตัวเอง จงพึ่งพาตัวเองอย่ าคอยที่จะอาศัยใคร หรือคอยความช่วย เหลือจากใครๆ

หากช่วงห นึ่ งในชีวิตต้องมีความทุ ก ข์ความเ จ็ บ ป ว ดและความ ผิ ด หวังจงบอ กตัวเองว่า ให้เข้มแข็งอยู่เสมอ ยึดลมห า ยใจของตัวเองเป็นหลัก เมื่อยังมีลมห า ยใจเราก็ยังมีโอกาสที่จะทำสิ่งใดที่จะทำต ามความฝันของเราได้ ในความฝันเราต้องการใครสักคนที่จะคอยอยู่เคียงข้าง คอยช่วย เหลือคอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน มีปัญหาก็สามารถพูดคุยได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาจจะไม่มีใครสักคนที่จะพร้อมอยู่เคียงข้างเรา บางทีการที่เราอยู่คนเดียวนั้น อาจจะไม่ใช่ก ร ร มที่เป็นเหตุให้ไม่มีใคร แต่เราอาจจะยังโชคดีที่ยังมีบุญช่วย

ช่วยไม่ให้ก่อ กก ร ร มใหม่เพิ่ม ไม่ให้ไปสร้างความสัมพันธ์ต่อ กันใหม่ วันไหนวันใดคนที่ไม่ดีผ่ า นไปเราก็จะแยกแยะได้ว่าสิ่งใดดีสิ่งไหนไม่ดี หากปัญญาเรามีมากกว่า ศีลเรามีมากกว่า ตัวเราก็ย่อมเลือ กไม่คบหาคนที่ไม่ดีได้

อย่ างไรก็ต ามแต่ ชีวิตคุณจะมีคนเดินเข้ามาและได้เดินออ กไปอยู่เสมอ แต่ทุกคนที่ผ่ า นเข้ามาในชีวิตคุณนั้นก็มักจะสอนเรื่องราวบางสิ่งบางอย่ างกับคุณ เป็นบทเรียนที่สำคัญที่ทำให้คุณได้เรียนรู้ อย่ าไปยึดติดอย่ าไปเหนี่ยวรั้ง ไม่ใช่ทุกคนที่ถูกกำหนดมาเพื่อคุณ ปล่อยให้สิ่งที่ไม่ใช่และไม่คู่ควรได้จากไป และรอสิ่งใหม่สิ่งที่ดีกว่าเข้ามาแทนที่

วันใดวันห นึ่ งที่ได้มีคนที่ดีเข้ามาในชีวิต นิสัยใจคอเข้ากันได้ดี ก็จงรั กษ าเขาคนนั้นเอาไว้ให้ดี แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ คนที่ใช่ก็คือใช่ อย่ าไปเหนี่ยวรั้งอย่ าไปอ้อนวอนขอให้เขาอยู่ หากเขาคนนั้นต้องการที่จะจากไป และสิ่งสำคัญของการใช้ชีวิตอย่ าปล่อยให้คำพูดของคนอื่น มามีบทบาทมาเป็นตัวตัดสินในการใช้ชีวิตของคุณได้

คำพูดนั้น มี อิ ท ธิพลต่างๆมากมาย มันคือคำพูดที่จะสามารถถ่ายทอ ดได้ในทุกๆสิ่งและทุกอย่ าง คำพูดเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิด การเปลี่ยนแปลง หรือเป็นการขับเคลื่อน รับฟังได้ นำกลับมาคิดได้ แต่ก็ ไม่ใช่ว่าจะนำคำพูดของคนอื่นในทุกคำมาเป็นตัวตัดสินใจ ให้เรานำคำพูดเหล่านั้น มาคิด มาทบทวน เลือ กคิดคำพูดที่เป็นประโยชน์ คำไหนที่ไม่เป็นประโยชน์ก็ไม่ต้องนำกลับมาคิดให้ ร กส ม อ ง ให้มากระ ทบ จิ ต ใจของเรา

ที่มา hostingrc