คน 4 ประเภทนี้ ที่ควรถอยห่างให้ไกล ชีวิตจะมีความสุข

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อน ๆ ไปเรียนรู้ลักษณะของคนที่ไม่ควรอยู่ใกล้ เพราะจะทำให้เราเสียสุขภาพจิต กับบทความ คน 4 ประเภทนี้ ที่ควรถอยห่างให้ไกล ชีวิตจะมีความสุข ไปดูกันว่าคนแบบไหนบ้างที่เราไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว

1 มักโยนความผิ ดให้คนอื่นเสมอถ้าคนธรรมดาทำผิดก็จะรับและใช้เป็นบทเรียนพร้อมปรับปรุงแก้ไขในวันต่อไปไม่ให้ผิดอีก

แต่ถ้าผิดแล้วโยนความผิดให้คนอื่นเรียกว่า โ ง่ แค่นี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองผิด แค่นี้ก็ไม่กล้าปรับปรุงก็เลย โ ง่ อยู่อย่ างนั้น โ ง่ ซ้ำๆซากๆถ้าเจอคนแบบนี้ อย่ ารู้จักจะดีกว่าเนอะปล่อยเขาไปต าม เ วร ต าม ก รร ม เถอะ

2 ทำตัวก้าวร้าว เสียงดังกลบเกลื่อน มีการวิจัยมาว่าพวกฉลาดน้อยจะก้าวร้าวมากกว่าเมื่อคุมสถานการณ์ไม่อยู่

เหตุการณ์ไม่เป็นดั่งที่ คิดจะมีอาการโมโหก้าร้าวกลบเกลื่อนหวังสยบ ให้จบข่าวเจอไม้นี้ให้เดินหนีทันทีค่ะ ไม่ต้องพูดอะไรต่อทั้งนั้นคนพวกนี้จะรู้สึกค้างวคาใจเพราะเหมือนเคลียร์ไม่จบ แล้วอาจจะรู้สึกอึดอัดจนอ กแตกไปเอง

3 เอาแต่คิดว่าตัวเองถูกอยู่ฝ่ายเดียวไม่ว่าใครจะพูดอะไร หรืออธิบายหลักการเหตุผลยังไง

ยังคิดว่าตัวเองถูกตลอ ดสังเกตุได้ว่าเวลา มีข้อขัดแย้ง จะเถียงเอาให้ตัวเองชนะให้ได้ ไม่มีการรับฟังช าวบ้าน ใช้ตรรกะวิบั ติ เหตุผลวิบั ติ ไปเรื่อยๆแถๆๆข้างๆคูๆเพื่อเอาชนะเราก็เท่านั้นเจอคนแบบนี้เงียบดีกว่าค่ะ จำไว้ว่า เสือไม่มีวันลดตัวไป กัดกับหมาฉันใดก็ฉันนั้นเจ้าค่ะ ยิ่งถ้าคนแบบนี้เป็นหัวหน้าทีม หรือเป็นผู้จัดการทีมแล้วล่ะก็ ทีมหรือบริษัทนั้นไม่มีวันเจริญแน่ๆ

4 ทำตัวเองข่มคนอื่นทำตัวเหนือ กว่าคนอื่นเสมอไม่ใช่ทิศเหนือใต้แต่เป็นการมองว่า

ตัวเองดีกว่าคนอื่นเสียดสีติติงคนอื่นให้ตัวเองดูดี ตัดสินโดยมีความลำเอียงเกาะติดตลอ ด มีวิจัยว่าพวกไอคิวต่ำจะรับอะไรได้ ย ากเข้าใจอะไร ย าก ไม่เหมือนพวกฉลาดที่พร้อมจะเข้าใจเห็นใจทำอะไรให้ใครช่วยเหลือใครก็ไม่หวังผล

แต่พวกคน โ ง่ จะไม่เข้าใจเรื่องแบบนี้ อัต ต า มันสูงเมื่อให้แปลว่าต้องได้รับตอบแทน ก็คนอย่ างฉันอุตส่าห์ให้คนอย่ างเธอประมาณนั้นเมื่อเจอแบบนี้วิธีที่น่าจะดีคือเงียบ มันไม่มีประโยชน์อะไรกับการเถียงกับคนใน กะลาถ้าต้องคุยก็เอาเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวให้ตรงประเด็น หรือหยุดได้ก็หยุดดีกว่าเล็งจังหวะที่ควรจะหยุดอย่ าพ ย าย า มเอาชนะเพราะจะไม่มีวันชนะคน โ ง่ และยิ่งบ้าด้วยนี่ต้องปล่อยให้เป็นไปต าม ก รร ม จะใช้เหตุผลหลักฐานอะไรมาให้ดูก็คงไม่สนเผลอๆ

มีท้าทายกลับมาเราจะเสียอารมณ์เองด้วย เอาเป็นว่าขอไม่เจอ ดีกว่านะมันเหนื่อยและเสียเวลาชีวิตชีวิตคนเรา ต้องรู้จักมองเห็นข้อ ดีข้อเด่นของคนอื่นชื่นชมในข้อ ดีลืมข้อด้อยของเขา ใจคุณกว้างเท่าใด โลกก็กว้างต ามคุณเท่านั้น ถ้าเรารู้จักเหตุ ก็สร้างเหตุขึ้น ผลมันก็เกิดต ามมาเองแต่คนเราไม่ทำอย่ างนั้น ส่วน มากต้องการแต่ดีๆ แต่ไม่สร้างความดี มันจะเกิดมาจากไหนได้ มันก็ย่อมพบแต่สิ่งที่ไม่ดีนั่นแหละ เมื่อ ได้สิ่งไม่ดีใจมันก็เกิดเป็นทุ ก ข์เป็นร้อนขึ้น มาทันที ฝึกให้ตัวเองพ้นไปจากความ เป็นขี้ข้าของเงิน หมายความว่า เราต้องหัดพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมีอยู่

ที่มา forlifeth