ข้ อ ดีของการมีเงินออม แ ร งบันดาลใจที่ทำให้เราอย ากเก็บเงิน

สำหรับวันนี้นั้นเราจะพามาดูข้ อ ดีของการมีเ งินออมซึ่งมีมากหากยังไม่เริ่มการออมเ งิน บางทีเหตุผลดีๆสักข้ อ อาจจะเป็นแ ร งบันดาลใจให้คุณก็เป็นได้

เงิ นออมทำให้เรามีความสุข

คน มีเงิ นออม มีเงิ นเก็บก็จะไม่เครียดหน้านิ่วคิ้วขมวด เ พ ร า ะกลุ้มใจกับเงิ นที่ไม่พอใช้ เมื่อมีเงิ นออมก็จะมีความสุขมากขึ้น

มีเงิ นออมจะทำอะไรก็ทำได้อิสระมากขึ้น

เมื่อมีเ งินออม ก็ไม่ต้องเหนือยในการทำงาน มากนัก มีเวลาทำอะไรมากขึ้นไม่ต้องหางานเสริม ไม่ต้องทำงาน มากขึ้น ชีวิตมีอิสระมากขึ้น อย ากทำอะไร ก็สามารถทำสิ่งที่ชอบได้

เงิ นออมมีประโยชน์มาก

ย ามเกิดวิก ฤ ติเ พ ร า ะชีวิตของคนเรา มีความไม่แน่นอน อาจจะมีเหตุ ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นจึงต้องมีเงิ นออม เผื่อไว้ใช้ย ามฉุกเฉินไม่ต้องไปพึ่งพาใคร

มีเ งินออมไว้เผื่อช่วยเหลือคนอื่น

การมีเ งินออมหากพี่น้อง ครอบครัวเพื่อนฝูงมีปัญหา การเ งินก็จะสามารถ ให้ความช่วยเหลือได้ เ พ ร า ะคนเรานั้น ชีวิตมีขึ้น มีลง หากมีเพื่อนที่ดี ย า มเดือ ดร้อนก็ต้องช่วยเหลือ กัน แต่ละคนก็จะมีคราวเคราะห์สลับกันไป

มีเ งินออมทำให้เป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือ

คนไม่มีเงิ นออม ไม่มีสมบัติอะไรเลย จะดูไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีความภูมิฐาน โดยเฉพาะหากอายุมากแล้ว แต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้น ต้องคิดถึงการมีเงิ นออมให้มากๆ

เงิ นออมทำให้มีความมั่นคงในชีวิต

ชีวิตคนเราต้องใช้เงิ น ในการซื้ อข้าวของเครื่องใช้ ซื้ อปัจจัยที่จำเป็น ต่อ การใช้ชีวิต หากมีเงิ นออม ชีวิตก็จะมีความมั่นคงมากขึ้น

มีเ งินออมก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน

การมีเงิ นออม ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน บางคน มีร า ยได้เดือ นหลักหมื่น ที่ลูกหลานต้องช่วยกันจ่าย เ พ ร า ะตัวเองก็เ จ็ บป่ ว ย มีหล า ยโ รค หากมีเงิ นออม ก็จะไม่ลำบากลูกหลาน แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องไม่ดีก็ได้ หากลูกหลานนิสัยไม่ดี พย าย ามแย่งสมบัติ เก็บเ งินออมไว้ เผื่อ การซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้ ข้าวของเครื่องใช้ ท รั พ ย์สินต่างๆ บ้านรถ เครื่องมือมีโอกาสชำรุด เ สี ยห า ยต ามวันเวลา ดังนั้นก็ต้องมีเงิ นออม ไว้เผื่อใช้จ่ายเป็นค่าซ่อมบำรุง

เงิ นออมมีส่วนช่วยประเทศชาติ

การเก็บเ งินออมไว้ ในธนาคารเพื่อให้มีการกู้เงิ นไปลงทุนต่างๆ ก็จะเป็นการช่วยเหลือ ประเทศชาติทางอ้ออม ฟังดูดีมากจริงๆเงิ นออม เป็นหลักฐานค้ำประกัน การกู้เ งินได้สำหรับคนที่ทำธุรกิจ จำเป็นจะต้องมีเงิ นออม เ พ ร า ะจะช่วย ให้มีความน่าเชื่อถือ หากจะต้องทำเรื่องกู้เงิ น เพื่อซื้ อบ้านที่ดิน

เงิ นออมทำให้ชีวิตไม่ลำบากหากตกงาน

เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้งานบางอ ย่ าง ต้องล้มห า ยต..ยจาก เช่นพนักงานธนาคารสำนักพิมพ์ ดังนั้นก็ต้องเตรียมตัวรับมือ อ ย่ างบรรดาหนุ่มสาวโรงงาน หากมีการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ทำงานแทน มนุษย์ ก็จะมีโอกาสตกงานแน่นอนดังนั้นต้องออมเงิ นไว้

เงิ นออมช่วยทำงานแทนเรา

การนำเงิ นออมไปลงทุน อ ย่ างการซื้ อหุ้นแล้วได้เ งินปันผลทุกปี ก็ถือว่าเ งินออมนั้น ทำงานแทนเรามีร า ยได้ มาเลี้ยงเราทุกปี อ ย่ างการซื้ อหุ้นเก็บไว้สัก 3 ล้าน ก็จะมีร า ยได้จากเ งินปันผล ไม่ต่ำกว่าปีละ 100,000 บ า ท เพียงพอต่อ การใช้จ่ายใน

แต่ละเดือนสบายๆข้ อ ดี ของการมีเงิ นออมยังมีอีกมาก โดยส่วนใหญ่ จะเป็นประโยชน์กับตัวผู้ออมเอง โดยเฉพาะย ามแก่ชรา จำเป็นต้องมีเงิ นออม ไว้ใช้จ่าย เ พ ร า ะทุกวันนี้อ ย่ าไปหวังพึ่งพา ใครมีแต่เงิ นออมของเรานั่นเอง ที่จะสามารถพึ่งพาได้

ที่มา siamebook  yakrookaset