แนวคิดเจ๋งมาก ออมวันละ 1 บ า ท สิ้นปีมามีเก็บหล า ยหมื่น

การออมเ งิ นเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเราจะได้มีไว้ใช้ในย ามจำเป็น หรือซื้ อของที่เราอย ากได้ โดยการออมเ งิ นนั้น จะดีมากๆ ถ้ามีวินัย จะแค่ไหนถ้าออมเวลาไม่นานแต่ได้เ งิ น มากๆ วันนี้เราเลยจะมีวิ ธีการออมเ งิ นแบบ เจ๋งๆ มาฝากกัน ไปดูกันเลย มีผู้ใช้ เ ฟ ซ บุ๊ กร า ยหนึ่งชื่อ Pemika Iatkaew ได้โพสแนวทางการออมเ งิ นตลอ ดระยะเวลาหนึ่งปี

จน มีเ งิ นเก็บมหาศาล โดยเริ่มหยอ ดวันละ 1 บ า ท วันที่ 2 เก็บ 2 บ า ท วันที่ 32 เก็บ 32 บ า ท เก็บเพิ่มขึ้นวันละ 1 บ า ท ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ให้ครบวันที่ 365 วัน โดยโ พ ส ไว้ว่า ขึ้นปีใหม่ก็อย ากจะมาแชร์เรื่องราวดีๆ สิ้นปีมีเ งิ นก้อนแทน มีเสื้อผ้าเป็นกองๆ สน มั้ยๆ เริ่มจาก สามีถือ กระดาษหนึ่งใบ ที่มีตัวเลข 1- 365 มายืนให้ พร้อมบอ กให้ไปหาลังมา 1 ใบ

แล้วแปะกระดาษนี่ทับลงไป (ในใจก็แอบ งง จะเอามาทำไรกัน) สามีเริ่มอธิบายว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.62 ให้เริ่มหยอ ดเ งิ น 1 บ า ท วันที่ 2 เก็บ 2 บ า ท วันที่ 32 เก็บ 32 บ า ท เก็บเพิ่มขึ้นวันละ 1 บ า ท ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ให้ครบวันที่ 365 วัน วันสุดท้ายก็หยอ ด 365 บ า ท สิ้นปีมีเ งิ นเก็บ 66,795 เก็บเ งิ นวันไหนไปแล้วก็ขีดตัวเลขออ ก

เหมือนเราขีด ทับวันในปฏิทินนะคะ (วันไหน มีเ งิ นเยอะเปย์หนักๆ ไปเลยจ๊ะ) วันไหนที่ไม่ได้หยอ ด เนื่องจาก ไม่ได้อยู่บ้าน จ่ายจนไม่มีเหลือหยอ ดก็จะขีดทับไว้เส้นเดียว(/) พอวันถัดมาหยอ ดชดก็ขีดทับอีกเส้น(x)อาจจะสบายมากค่ะตอนแรกๆ หยอ ดกันสนุกเชียวแหละ แต่พอเริ่มวันที่ 20 ก็เริ่มเหนื่อยหน่อยค่ะ มันเยอะใช้ได้อยู่นะ แต่ก็ต้องกัดฟันงด F เสื้อผ้าในเน็ต

หยอ ดไปทุกวัน จะทำให้เรามีระเบียบวินัยในการใช้จ่ายเ งิ น มากขึ้นค่ะ จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.62 แกะกล่องมานับเ งิ นตอนนั้นนับไปลุ้นไปจะได้เท่าไหร่ จะเกินเป้ามั้ยนะรวมยอ ดเ งิ น 70,740 บ า ท ปีแรกทำได้สำเร็จเกินเป้านะคะ และจะทำต่อไปทุกๆ ปี ปี 63 มันต้องได้เยอะกว่าเดิมแน่นอนค่ะ ขอบคุณสามีผู้เริ่มต้นให้ออมเ งิ นก้อนนี้และคอยจี้อยู่ตลอ ดการออม

ขอบคุณที่เ งิ นก้อนนี้ จะเป็นของขวัญพาเที่ยวต่างประเทศต ามสัญญา ขอบคุณที่เ งิ นก้อนนี้ให้ตกเป็นของภรรย าแต่เพียงผู้เดียว เพื่อนๆ คนไหนสนใจได้นำไปใช้ได้นะคะ ย ามเศรษฐกิจแบบนี้ก็ต้องใช้อ ย่ างประหยัด อ ดออมกันไว้จะดีที่สุดค่ะ เป็นยังไงกันบ้างสำหรับวิธีนี้ ถ้าใครสนใจนำไปใช้ได้เลย

ที่มา dhammasawatdee