สบู่ที่เหลือใช้อ ย่ าพึ่งทิ้ง เอามาใช้ประโยชน์ได้หล า ยอ ย่ าง

สำหรับสบู่ เชื่อเถอะว่าหล า ยๆบ้านเมื่อใช้กล้จะหมดแล้ว เศษเล็กๆที่เกลือของก้อนนั้น เพื่อนๆมักจะนําไปทิ้ง วันนี้เราจะมาบอ กเพพื่อนๆว่า มัน มีประโยชน์ งั้น มาดูกันดีกว่าว่าสามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง

1. ช่วยให้เล็บไม่ดำ และ ป้องกันเศษดินติดซอ กเล็บ

ก่อนลงมือขุดดิน ถอนหญ้า ปลูกต้นไม้ ให้นำสบู่ก้อนเล็ก ๆ มาถูต ามซอ กเล็บโดยไม่ต้องล้างออ ก เศษสบู่ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้เศษดินเข้าไปติดอยู่ในซอ กเล็บได้ ล้างออ กได้ง่ายกว่า

2. แก้ปัญหารองเท้ากั ด

ใครที่ชอบโดนรองเท้ากั ด ปัญหานี้แก้ได้ไม่ย ากแค่นำก้อนสบู่ที่ไม่ใช้แล้วมาถูด้านในของรองเท้า สบู่จะช่วยปรับสภาพหนังรองเท้าที่แข็งให้นุ่มลงได้ ทำให้ลดการเ สี ยดสี ช่วยให้กล า ยเป็นรองเท้าที่ใส่สบายมากขึ้น

3. เคลือบตะปูกันเนื้อไม้แตก

ถ้าอย ากตอ กตะปูง่าย ซ่อมบ้าน สร้างบ้าน หรืองาน DIY ทำได้ไม่ย ากเย็น ก็ลองใช้สบู่ก้อน มาถูที่ตะปูเพื่อเคลือบผิวเอาไว้ ตะปูก็จะตอ กง่ายขึ้นแน่นอน แถมไม่ทำให้ไม้แตกขณะตอ กด้วย

4. ดับกลิ่นอับในกระเป๋าหรือเสื้อผ้า

เอาสบู่ก้อนที่ไม่ใช้แล้วแพ็กใส่ลงไปในกระเป๋าเดินทางไปด้วย หรือ ใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้าก็ได้ โดยใส่ถุงต าข่ายต าถี่ ๆ วางไว้ด้านใน ก็จะช่วยกำจัดปัญหาเรื่องกลิ่นได้

5. เคลือบตะปูกันเนื้อไม้แตก

ถ้าอย ากตอ กตะปูง่าย ซ่อมบ้าน สร้างบ้าน หรืองาน DIY ทำได้ไม่ย ากเย็น ก็ลองใช้สบู่ก้อน มาถูที่ตะปูเพื่อเคลือบผิวเอาไว้ ตะปูก็จะตอ กง่ายขึ้นแน่นอน แถมไม่ทำให้ไม้แตกขณะตอ กด้วย

6. หยอ ดบานพับประตูบ้านช่วยลดแรงเ สี ยดทาน

ใครรำคาญเ สี ยงเอี๊ยดอ๊าดของบานพับประตูบ้าน ที่น่ารำคาญทุกทีที่เปิด-ปิด ให้นำสบู่ก้อนแช่น้ำมาถูบานพับให้ทั่ว หรือเอาเศษสบู่ก้อนผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย แล้วนำมาหยอ ดที่บานพับประตูที่มีเ สี ยง แค่นี้เ สี ยงก็จะห า ยไปได้แล้ว

7. ช่วยเก็บเศษแก้ว

หากมีเแก้วแตก เศษแก้วเล็กๆ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยต าเปล่าสามารถ กำจัดออ กได้ด้วยสบู่ก้อนเหล่านี้ เพียงแค่นำสบู่ก้อนเล็กที่ไม่ใช้แล้ว มาถูลงบนพื้นที่มีเศษแก้วแตกให้ทั่ว เศษแก้วชิ้นเล็ก ๆ เหล่านั้นก็จะเข้าไปอยู่ในก้อนสบู่จนหมดเกลี้ยง

8. ลอ กวอลเปเปอร์เก่าทิ้งไป

ใครกำลังคิดจะเปลี่ยนวอลเปเปอร์ แต่ของเก่ามันติดแน่นทนนานเหลือเกิน ก็ต้องใช้สบู่เป็นตัวช่วยลอ กมันออ กไป วิธีคือ การนำเศษสบู่เก่า ๆ ทั้งหล า ยมาละล า ยในน้ำร้อน จากนั้นนำไปทาที่ผนัง ก็จะสามารถดึงวอลเปเปอร์ออ กได้สบาย ๆ ไม่ต้องเ สี ยเวลางัดแงะอีกต่อไป

9. เช็ดกระจกลดความมัวจากไอน้ำ

ถ้ากระจกในห้องน้ำเริ่มมัวเพราะมีไอน้ำมาเกาะ เราสามารถป้องกันไอน้ำได้ด้วยสบู่ก้อนนี่ละ เพียงนำก้อนสบู่เก่าที่ไม่ใช้แล้วมาถูบนกระจก แล้วใช้ผ้าขนหนูเนื้อนุ่ม ๆ เช็ดออ ก กระจกก็จะกลับมาเงางามเหมือนเดิม ไม่ว่าจะอาบ น้ำตอนไหนก็ไม่มีรอยไอน้ำเกาะอีกต่อไปแล้ว

10. ถูกุญแจฝืดให้ปลดล็อ กง่าย

เวลาที่ยืนไขกุญแจที่ประตูอยู่นานสองนาน ทำเท่าไรก็ยังไขไม่ออ กสักที นั่นไม่ใช่เพราะกุญแจผิ ดดอ กหรือ กลอนพังอะไร แต่เป็นเพราะกลอนข้างในมันฝืดต่างหาก แค่ นำส บู่มาถูกุญแจก่อนไขก็จะ ทำให้ช่วยปลดล็อ กกลอนได้ทันทีแล้ว ลองทำดูสิ

เห็นไหมคะว่าเศษสบู่เหลือใช้นั้น มีประโยชน์มากเหมือนกันนะคะ เชื่อว่าความรู้ที่เรานํามาให้เพื่อนๆอ่านกันนั้นได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

ที่มา bitcoretech parinyajai