วิ ธีล้างเท้า ขอขมาพ่อแม่ ทำทุกปีชีวิตเจริญรุ่งเรือง

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ที่กำลังพบเจอ กับปัญหาชีวิตการเงิน การงานติดขัด ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที ไปเรียนรู้วิธีการล้างเท้าขอขมาพ่อแม่ เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต ให้ทำมาหากินได้ราบลื่น กับบทความ วิ ธีล้างเท้า ขอขมาพ่อแม่ ทำทุกปีชีวิตเจริญรุ่งเรือง ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

การกราบไหว้บิดามารดานั้น เป็นสิ่งที่ทุกๆท่านได้ทำและจะทำให้ชีวิตดียิ่งขึ้นในทันต า ทำต ามวิธีที่ถูกต้องนี้ จะทำให้เจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน ลู ก ที่ดูแลพ่อแม่นั้น มี ความกตัญญูดูแลท่านทั้งสองให้มีความสุข ปฏิบัติกับท่านในสิ่งที่ดี วันนี้เราได้มีพิธีในการล้างเ ท้ า เพื่อเป็นการขอขมาบิดา มารดา ทำแล้วชีวิตของคุณจะดียิ่งขึ้น

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1 ชุดใหม่ให้พ่อแม่ นิยมเป็นชุดนอน

2 ธูปเทียนแพ ๑ ชุด ( เป็นคำเรียกธูปกับเทียนอย่ างละ 5 คู่ วางเรียงซ้อนกันเป็นแพ ) พร้อมพวงมาลัยดอ กมะลิ 1 พวง

3 ซองใส่ปัจจัยให้พ่อแม่เท่าไหร่ก็ได้ เป็นการซื้ อชีวิตใหม่จากบุพการี

4 ถาดใส่ของ ( วางทับด้วยผ้าขาว )

5 กะลังมังใบใหม่ใส่น้ำอุ่น

6 ผ้าเช็ดเท้าผืนใหม่

7 ผ้าขาว

ขั้นตอนประกอบพิธีล้าง เ ท้ าขอขมาพ่อแม่

ก่อนที่จะทำพิธีนั้นให้ตนเองตั้งอธิษฐานจิตบอ กกล่าวกับสิ่งต่างๆต ามนี้

1 องค์พระพุทธเจ้า ลูกชื่อ ( กล่าวชื่อนามสกุลให้ชัดเจน ) วันนี้ลูกตั้งใจจะขอขมา ขอโอสิก ร ร มจาก คุณพ่อคุณ แม่ ขอองค์พระพุทธจงบันดาลให้ลูกทำสิ่งนี้สำเร็จเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ด้วยเทอญ แม่สื้อ เทพยดาทั้งหล า ย เจ้าที่เจ้าทาง พระแม่ทรณี พระแม่คง พระแม่พระพาย พระแม่พระเพลิง วันนี้ เวลานี้ ลูกชื่อ ( กล่าวชื่อนามสกุลให้ชัดเจน ) ได้ตั้งใจที่จะทำพิธีขอขมา ขออโหสิก ร ร ม จาก คุณพ่อ คุณแม่ ขอจงเป็นพย านให้ลูกด้วยเทอญ

2 ให้พ่อ กับแม่ท่านทั้งสองได้นั่งอยู่บนที่นั่งเก้าอิ้หรือโซฟา ให้ตัวเรานั่งกับพื้น

3 ทำการยกเท้าท่านทั้งสองมาล้างน้ำในกะละมังด้วยน้ำอุ่นที่เตรียมเอาไว้ และในเวลานั้นตัวเราอย า กจะพูดอย า กจะกล่าวอะไรก็ให้พูดได้ อย่ างเช่น สิ่งต่างๆที่ลูกได้ทำทั้งในอ ดีตที่ผ่ า น มา กายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี ที่ลูกได้ล่ ว ง เ กิ นหรือทำให้พ่อ กับแม่ไม่สบายใจ ลูกขอ กราบอโหสิก ร ร มในสิ่งเหล่านี้ด้วยนะคะ ล้างพ่อ/แม่พร้อมๆ กันก็ได้

4 โดยหลังจากที่ได้ล้างแล้วจนเสร็จ ให้นำเ ท้ าของท่าน มาวางเอาไว้บนขาของเรา ซึ่งจะมีผ้าเช็ดที่รองอยู่ ให้ทำการเช็ดให้แห้งที

5 อย่ าเพิ่งให้เ ท้ าของท่านโดนพื้น ให้วางเอาไว้บนขา พร้อมกับพูดอธิษฐานจิตบอ กกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ พระแม่ทรณีเจ้าขา พระแม่ค ง ค าเจ้าขา พระแม่พระ พายเจ้าขา พระแม่ พ ร ะ เพลิง เจ้าขา ลูกมาขอ กราบขมาลาโ ท ษ ขอเป็นทิพย ญ า ณ นำ ความดีและกุศลผลบุญที่ลูกทำในครั้งนี้ ไปบอ ก ปู่ย ม ร า ช และนาย นิติย บ า ลให้ด้วย ให้ช่วยจดบันทึกคุณงามความดีครั้งนี้ ที่ผ่ า น มา ลูกจะเป็นยังไงก็แล้วแต่ ลูกขอรับใช้ก ร ร ม แต่หลังจากนี้ไป ลูกกราบขอชีวิตใหม่จากบุพการี

6 จากนั้นให้ก้มหมอบลงแล้วให้นำเท้าของท่าน มาวางเอาไว้บนหัวของเรา

7 มอบพานธูปเทียนแพกับท่าน แล้วพูดว่า พ่อคะ / แม่คะ ลูกขอขมา ขออโหสิก ร ร ม ขอชีวิตใหม่ที่ดีให้ลูกด้วยนะคะ ( ท่านก็จะพูดให้ศีลให้พร ให้ชีวิตใหม่กับเรา )

8 สุดท้ายแล้ว ให้อธิษฐานจิตถึงพระพุทธเจ้า ลูกชื่อ ( กล่าวชื่อนามสกุลให้ชัดเจน ) ขออนุโมธนาบุญ จากพระพุทธเจ้า ให้สำเร็จบุญนี้ให้ลูกด้วย ลูกขอนำกุศลบุญส่วนห นึ่ ง อุทิศให้กับเจ้าก ร ร มนายเ ว ร ที่ติดต ามลูกมาแต่อ ดีตช าติ จนปัจจุบัน ให้รับกุศลของลูก ณ บัดนี้ เดี๋ยวนี้

ขอให้ทุกๆท่าน มีความสุขและความเจริญยิ่งขึ้นไป

ที่มา Bd Kitsana, postsod