คนฉลาดเขาจะไม่โ พ ส ต์ 6 เรื่องนี้ลงโซเชียล

เราอยู่ในยุคที่ใครๆก็หันไปเล่นโซเชียลกัน มากขึ้น ไม่ว่าจะวัยไหนๆต่างเล่นโซเชียลเป็นกันหมด หล า ยๆคน มักจะโ พ ส ต์หรือแชร์รูปต่างๆซึ่งเรื่องบางเรื่องก็อาจจะส่งผลเ สี ยต่อเราได้ การโ พ ส ต์อะไรก็ต ามเราควรคิดก่อนโ พ ส ต์อยู่เสมอ วันนี้เราเลยขอยกตัวอ ย่ างเรื่องที่ไม่ควรโ พ ส ต์ลงมาฝากกันจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย

1.เอาเรื่องภายในมาสาวไส้ให้โลกรู้

เ ก ลี ย ดใครท ะ เ ล า ะกับใครก็ต าม ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัวเพื่อนในกลุ่ม แฟนเพื่อนร่วมงาน การโ พ ส ต์ออ กไปไม่ใช่ แค่ระบายอารมณ์แล้วจบ เ พ ร า ะสิ่งที่อาจจะต ามมาก็คือ ความสัมพันธ์ที่เป็นปัญหาอยู่แล้วอาจมีผลกระทบที่หนักกว่าเดิม และ ในที่สุด ไม่ใช่แค่คนอื่นที่ดูไม่ดีตัวเราก็ด่ างพร้อยไปด้วย สิ่งที่ควรทำก็คือใจเย็น ๆ ไปพูดปรับทุ ก ข์กับใครก็ได้

ที่ไว้ใจจนกว่าจะสบายใจ ไปเคลียร์กันให้จบ ๆ ตัวต่อตัวในโลกนอ กจอ หรือถ้าอ ดใจไม่ได้ ก็ขอให้มีสติ ในการโ พ ส ต์ นิดนึง ระบายให้เต็มที่ แล้วตั้งค่าให้เห็นเฉพาะตัวเองซะเ พ ร า ะอะไรที่เราโ พ ส ต์ไปด้วยอารมณ์โ ก ร ธ ใจร้อน มันโ พ ส ต์แล้วโ พ ส ต์เลย มีหล า ยสายต า จับจ้องรู้เห็นไปแล้วเราไม่โชคดีทุกครั้งไปหรอ ก

2.เพ้อถึงความโสดทุกฤดูทุก

เช้าสายบ่ายเย็นผู้หญิงโสดจะน่ารัก ก็ต่อเมื่อไม่โปรโมทตัวเอง เหมือนสินค้ าโสดแบบมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ขยันโ พ ส ต์ว่าจีบฉันสิฉันอ่อยแล้วนะ โสดแล้วเหงาจัง อะไรทำนองนี้ อ ย า ก ให้มีคน มาจีบ ไม่ต้องรีบข า ยตัวเอง ขนาดนั้นก็ได้จ้ะชีวิตเรายังมีเรื่องอื่นให้สนใจอีกตั้งเยอะ การโฟกัสที่เรื่องรักอ ย่ างเดียว จับจ้องมองหาซะตั้งใจขนาดนี้ มันดูไม่แพงเอาซะเลยเรื่องความรัก ถ้าจะมาเดี๋ยวก็มาเองโดยที่เราไม่เรียกร้องให้เหนื่อย

3.ห ย า บ คายเป็นนิสัย โดยคิดว่า

นี่แหละความในใจที่จริงใจสุด ๆความถี่ในการแสดงออ กมีผลทางจิตวิ ท ย า กับตัวเราเสมอ ถ้าเราไม่รู้จัก แยกแยะว่าบริบทไหน ควรใช้คำแบบไหน หรือเหวี่ยงความผิ ดใส่คนอื่นว่า ก็ช่างคนอื่นสิ ใครใช้ให้มาตัดสินคน ที่ภายนอ ก มันไม่น่ารักไม่ช่วยให้ตัวเองดูดีเอาซะเลย มันเป็นเรื่องพอเข้าใจได้ถ้าเราจะคุยกันแบบ ห ย า บ คายกับ

เพื่อนฝูง แต่อ ย่ าติดนิสัยสะกดจิตตัวเองว่า ห ย า บ คาย นี่แหละจริงใจนึกจะโ พ ส ต์คำ ห ย า บ คายใต้สะดือก็โ พ ส ต์ นึกจะด่ าใครลอย ๆ ก็ด่ าไม่มีปี่มีขลุ่ยทำอะไรเกรงใจการศึกษาเกรงใจหน้าต าสวย ๆ ของตัวเองกันนิดนึง keeplookกันบ้างแคร์สายต าหล า ยคู่ที่ผ่านไปมาบ้างการเลือ กที่จะแสดงออ กหล า ยแบบไม่ใช่ คนที่เป็นนกหล า ยหัวหากแต่เป็นคนที่รู้จัก เลือ กที่จะวางตัวให้เหมาะสมต่างหาก

4.โ พ ส ต์รูปร้องไห้รูปโชว์เนื้อหนัง

เพื่อเรียกร้องความสนใจมันเป็นความย้อนแย้ง ที่ทำให้เกิดความขบขัน เ พ ร า ะคนที่มาเห็นส่วนใหญ่ มักจะคิดว่า ร้องไห้เ สี ยใจ เธอยังมีอารมณ์ถ่ายรูปตัวเองในสภาพหน้าพัง ๆด้วยเหรอ ปากบอ กว่าไม่ชอบพวกหื่น พวกคุกคามทางเพศ แล้วจะโชว์รูปที่ล่อเสือ ล่อตะเข้ทำไม การโ พ ส ต์ด้วยข้ อความ หรือภาพในเรื่องหวาดเ สี ยว

ไม่น่าดูแบบนี้มันก็ไม่ต่างอะไรกับการเรียกแขก ให้มาด่ าวิพากษ์วิจารณ์เราว่าแสดงออ ก อะไรที่ตลกไม่งาม ไม่แพง เหมือนพวกเรียกร้อง ความสนใจและ เห็นแก่ตัว เ พ ร า ะช่างไม่รู้ ม า ร ย า ทสังคม ไม่รู้กาลเทศะเอาซะเลย ต่อให้ เป็นคนหน้าต าดีก็ไม่สามารถอนุโลมความรุ น แ ร ง ที่จะหลั่งไหลเข้ามาได้ถ้าไม่ อ ย า ก ให้คนอื่นว่าเอาก็ต้องคิดให้ดีก่อนโ พ ส ต์

5.โ พ ส ต์รูปบ่นสรีระตัวเอง

ทั้งที่ก็ไม่ได้แย่อะไรอ ย่ าด่ าตัวเอง เพื่อให้คนอื่นชม แต่ควรให้คนอื่นชม ต ามความจริงต ามธรรมชาติ ช่างเป็นเรื่องไร้สาระสิ้นดี ที่คนหน้าต าดีรูปร่างดีอยู่แล้ว มาโ พ ส ต์ด่ าตัวเองออ กสื่อว่าอ้วนจังดำจังความสวยที่แท้ จริง ควรมาจากการมั่นใจ ในตัวเองว่ามีดี ส่วนอันไหนที่ไม่ดี ก็รู้ตัวเองปรับปรุงตัวเองเงียบ ๆ ไม่ต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ ด่ าตัวเองไม่พอ ยังจะเรียกให้คนอื่น มารู้เห็นด้วยมันไม่โอเคเลยนะ

6.ตอบโต้กับคอมเมนท์ที่ไม่เป็นใจ

ด้วยวิ ธีแ ร งมาแ ร งกลับปัญหาที่แย่ ๆ เราเลือ กที่จะจบสวย ๆด้วยการอธิบายเหตุผลดี ๆ หรือปล่อยเขาไป ไม่ตอบโต้ ไม่ให้ความสำคัญแต่ถ้าเราเลือ กแ ร งมา แ ร งกลับมันก็เหมือนกับน้ำมันราดกองไฟ ด่ ากันไปมา แล้วเมื่อไหร่จะจบ เ สี ยสุขภาพจิตกันเปล่าๆเอาเวลาไปสนใจเรื่องอื่นดีกว่า เ สี ยเวลาดึงตัวเองลงต่ำ เ พ ร า ะคนไม่กี่คนเรื่องไม่เป็นเรื่อง

ที่มา  profession-j55